Quạt hút mùi bếp công nghiệp – hiểu đúng trước khi lắp đặt

Quạt hút mùi bếp công nghiệp hướng trục

Lắp đặt quạt hút mùi bếp công nghiệp hiện nay đang là quy định bắt buộc tại nhiều nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể. Thiết bị này không chỉ giúp thanh lọc không khí, thu hút khói bụi, dầu mỡ. Mà còn hạn chế nguy cơ ẩm mốc gây bất lợi cho khỏe của con người. Vậy lựa chọn quạt hút mùi như thế nào là phù hợp? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có được câu trả lời phù hợp nhất nhé.

Quạt hút mùi bếp công nghiệp có ứng dụng như thế nào?

Quá trình chế biến, nấu nướng món ăn sẽ tỏa ra một nguồn nhiệt lượng làm nóng không khí. Đồng thời khói bếp, mùi dầu mỡ, thức ăn, cũng theo đó phát sinh ra ngoài môi trường. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của người nấu cũng như tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc phát triển. Quạt hút mùi bếp công nghiệp sẽ giúp hút khói, hút mùi chuyên dụng trong nhà bếp. Giúp làm sạch không gian nấu nướng thông qua việc hút và thải bỏ khói bụi, mùi hôi ra ngoài qua đường ống. 

Mặt khác hệ thống máy móc tủ lạnh hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao rất dễ xảy bị hư hỏng. Hoặc thường xuyên phải làm việc quá tải dẫn đến việc tiêu tốn nhiều điện năng. Chưa kể nhiệt độ cao còn làm hư hỏng thức ăn, thực phẩm dự trữ. Gây nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Do vậy tại nước ta hầu hết các bếp ăn công suất lớn đều được lắp đặt quạt hút mùi công nghiệp. Vừa để bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa giúp cho không gian được sạch sẽ, dễ chịu. Tạo thiện cảm và sự an tâm cho người sử dụng trong quá trình nấu nướng, ăn uống.

Tổng quan về ứng dụng của quạt hút mùi bếp công nghiệp
Tổng quan về ứng dụng của quạt hút mùi bếp công nghiệp

Hai dòng quạt hút mùi bếp công nghiệp tốt nhất nên lựa chọn

Trên thực tế các mẫu quạt hút mùi bếp công nghiệp có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Khách hàng tùy theo mục đích và không gian sử dụng mà sẽ có những lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể cân nhắc hai mẫu quạt sau đây:

Quạt hút mùi bếp công nghiệp hướng trục

Thực chất đây là dòng quạt thông gió hoạt động dựa trên nguyên lý hút dòng khí vào và thổi dòng khí theo phương song song với trục của quạt. Theo thiết kế các loại quạt này sẽ được thiết kế phần thân hình tròn. Với khả năng hút gió, làm mát, làm thoáng khi rất tốt.

Vật liệu cấu thành sản phẩm cũng là những vật liệu cao cấp, bền bỉ. Không bị oxy hóa, không bén lửa và chịu va đập tốt. Do đó có thể lắp đặt sử dụng tại những khu vực  xuất khí gas. Hoặc những nơi phát sinh ra không khí nóng, có ít không khí 

Quạt hút mùi bếp công nghiệp hướng trục
Quạt hút mùi bếp công nghiệp hướng trục

Quạt hút mùi bếp công nghiệp ly tâm

Quạt hút mùi bếp công nghiệp ly tâm còn được gọi là ly tâm công nghiệp trung áp. Đặc điểm của sản phẩm này đó là có cánh quạt được uốn cong hướng về phía trước. Thiết kế số lượng cánh nhiều tạo thành một góc nghiêng hợp lý với mục đích tạo ra lưu lượng gió tối đa. 

Tuy nhiên phần động cơ của quạt hút ly tâm thường sẽ được lắp trực tiếp vào cánh quạt.  Do đó chỉ có thể sử dụng được ở những môi trường có nhiệt độ trung bình. Chẳng hạn như khu vực bếp ăn công nghiệp của nhà hàng, khách sạn,… 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn quạt hút công nghiệp của hãng quạt nào. Các sản phẩm đến từ Deton và Shoohan,… sẽ là những lựa chọn tuyệt vời nên tham khảo

 Quạt hút mùi bếp công nghiệp ly tâm
Quạt hút mùi bếp công nghiệp ly tâm

Tiêu chí cần cân nhắc khi chọn quạt hút mùi bếp công nghiệp

Muốn lựa chọn được những sản phẩm ưng ý nhất cho căn bếp của mình. Khách hàng không được bỏ qua một số tiêu chí quan trọng như: 

  • Kích thước quạt: Với những sản phẩm được lắp đặt tại khu vực bếp ăn nhà hàng, khách sạn. Cần sử dụng các sản phẩm có kích thước và công suất lớn.
  • Ống dẫn là bộ phận làm dẫn khí thải, mùi thức ăn dầu mỡ ra bên ngoài. Do đó nên lắp đặt ống dẫn làm bằng inox để tránh rỉ sét, giảm tuổi thọ của hệ thống.

Mua Quạt hút mùi bếp công nghiệp tại SSB GROUP

Công ty TNHH SSB VIỆT NAM là đơn vị chuyên tư vấn và thi công lắp đặt hệ thống quạt hút mùi bếp công nghiệp. Cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt giá thành phải chăng. Chắc chắn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về số lượng và chủng loại cho quý khách hàng

Hoạt động với phương châm mang tới cho khách hàng những giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất. Nhiều năm qua SSB đang là người bạn đồng hành tin cậy của nhiều công ty doanh nghiệp. Được nhiều khách hàng và đối tác trên mọi miền cả nước đánh giá cao về tin dùng

Lắp đặt quạt hút mùi bếp công nghiệp tại SSB GROUP
Lắp đặt quạt hút mùi bếp công nghiệp tại SSB GROUP

Lời kết

Để được cung cấp hỗ trợ thêm thông tin về các sản phẩm quạt hút mùi bếp công nghiệp. Vui lòng liên hệ tới CÔNG TY TNHH SSB ELECTRIC VIỆT NAM theo địa chỉ:

WEBSITE: http://quathutgiocongnghiep.com/ 

HOTLINE: 0987.586.796 

EMAIL: ssb.electric.vn@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *